" "

Tin tức

Công thức pha bột ngon

Thêm 1 công thức làm bột bánh cuốn ngon. Công thức của chị Ha Nguyen (Chuyện của bếp). Xin chia sẻ với mọi người nhé.


Công thức Bánh cuốn tôm thịt:
+       1 chén bột pha sẵn trước ít nhất 1 ngày nhé. ( bạn pha 50gr bột gạo với 2/3 cup nước ấm, hoà tan bột rồi giữ trong tủ lạnh 1 hoặc vài ngày đều được. Khi dùng bạn chắt hết phần nước trong bỏ đi nhé)

+        300 gr bột gạo

+        100 gr bột năng

+        70 gr bột bắp

+        1/2 muỗng Cafe muối

+        1,5 lít nước ấm


Tất cả nguyên liệu cho vào 1 cái Âu quậy đều, xong dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và giữ ở nhiệt độ phòng trong ít nhất 3h nhé ( bột có thể pha và để qua đêm trong tủ lạnh vẫn rất ngon nhé. Nhưng khi dùng bột để qua đêm tráng bánh, bạn chỉ cần chắt bỏ lượng nước trong bao nhiêu thì cho nước lạnh vào lại bấy nhiêu). Vỏ bánh mềm mịn, độ dai vừa phải :)

Phần nhân bánh thì đơn giản thôi:

+        200 gr tôm lột sạch vỏ, cắt nhỏ

+        200gr thịt xay

+        1 củ hành tây khoảng 300 gr cắt nhỏ 

+        Vài cọng đầu hành cắt nhỏ

+        5 tai nấm mèo ngâm mềm, rửa sạch, thái nhuyễn

 

Bắc chảo dầu phi với đầu hành xong lần lượt cho hành Tây, thịt xay, tôm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng Cafe hạt nêm, 1 muỗng Cafe tiêu. Xào nhanh tay khoảng 5 phút là xong.

Cách tráng bánh:

Cho nước vào nồi hơi khoảng 2/3 nồi, chờ nước sôi lớn ta múc 1 muôi bột tráng thật mỏng, nhanh và đều tay xong đậy nắp khoảng 2 phút là bánh chín. Mở nắp dùng que tre lấy bánh ra, cho nhân vào và gấp bánh lại là xong rồi.

Nước mắm:
5 muỗng canh đường hoà tan với 150 ml nước sôi xong cho 3 muồi canh nước mắm ngon, ớt băm, vắt thêm miếng chanh nhỏ thôi nhé. Hoà tan hỗn hợp là xong rồi.

Chúc mọi người ngon miệng ❤️❤️❤️
#nồi bánh cuốn
#yeuthuong
#happykitchen

 

call-button
call-button